Online 7 | Hướng dẫn | Đăng nhập MobiWeb
Nhập vào Tên miền:
Tên miền Việt Nam phổ biến:

Tên miền Quốc tế:

Nhập vào tên miền muốn đăng ký hoặc kiểm tra thông tin về chủ sở hữu tên miền
Ví dụ nhập đầy đủ xembando.vn hoặc tên miền xembando và chọn phần mở rộng (.vn, .com...)
Tin Tức - Sự Kiện
Email | Bản để in | [ngày 27/07/2016]      Chia sẻ:         
Nguy cơ chưa thể chuyển nhượng tên miền vì phải chờ Bộ Tài chính
Ngày 15/8/2016, Thông tư hướng dẫn chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet được cấp không qua đấu giá có hiệu lực. Song để hoạt động này thực sự đi vào cuộc sống, những người có nhu cầu chuyển nhượng vẫn sẽ phải đợi hướng dẫn nộp thuế từ Bộ Tài chính.

Nhiều năm qua, việc mua bán, chuyển nhượng tên miền “.vn” là nhu cầu chính đáng của cộng đồng vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Thực tế, nhiều tổ chức, cá nhân đã đăng ký, nắm giữ hàng ngàn tên miền mong muốn thực hiện hoạt động kinh doanh hay các chủ thể đã đăng ký nay không còn nhu cầu sử dụng, muốn bán, chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền của mình cho người khác nhưng do cơ chế pháp lý chưa đầy đủ nên chưa thể thực hiện được việc trao đổi chuyển nhượng.

Trong khi đó, nhiều người người có nhu cầu sử dụng hoặc muốn mua lại nhưng không có cơ hội để có được tên miền mà mình đang có nhu cầu sử dụng. Điều này dẫn đến tình trạng không ít người đã lựa chọn chuyển nhượng “chui” đầy rủi ro.

Cuối tháng 6/2016, Bộ TT&TT đã ban hành Thông tư 16 hướng dẫn chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet được cấp không thông qua đấu giá. Có hiệu lực thi hành từ ngày 15/8/2016, Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia hoạt động chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet quốc gia Việt Nam “.vn” được cấp không thông qua đấu giá; các Nhà đăng ký tên miền “.vn”.

Đại diện Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết, sự ra đời của Thông tư 16 nhằm mục đích đưa vào thực tế đời sống các quy định về chuyển nhượng quyền sử dụng đối với các tên miền được cấp không thông qua đấu giá. Đây là cơ sở pháp lý quan trọng, được kỳ vọng sẽ là động lực làm sôi động thị trường, nâng cao giá trị của tên miền “.vn”; đồng thời là nhân tố tác động và thúc đẩy tên miền “.vn” phát triển.

Cụ thể hóa các quy định tại Quyết định 38 ngày 1/7/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định về đấu giá, chuyển nhượng quyền sử dụng kho số viễn thông, tên miền Internet, Thông tư 16 hướng dẫn các bên tham gia chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet cũng như Nhà đăng ký tên miền “.vn” thực hiện việc chuyển nhượng một cách chi tiết, tường minh.

Tuy nhiên, đại diện VNNIC cũng cho biết thêm, các nội dung của Thông tư  16 mới chỉ là hướng dẫn cách thức hoàn thiện thủ tục, hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền “.vn”. Một nội dung quan trọng khác là việc hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế chuyển nhượng - một điều kiện bắt buộc mà các bên chuyển nhượng phải hoàn tất trước khi chuyển giao quyền sử dụng tên miền, hiện vẫn chưa có hướng dẫn cụ thể để đồng bộ với Thông tư.  

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến thời điểm Thông tư 16 có hiệu lực song hiện tại những người có nhu cầu chuyển nhượng tên miền vẫn đang phải “ngóng” hướng dẫn chi tiết từ Bộ Tài chính đối với việc nộp thuế chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền “.vn” để có thể hoàn tất thực hiện nhu cầu chính đáng này một cách hợp pháp. 



>> Tin khác 
  
Liên kết: Xem quảng cáo | Danh Bạ Web 1080 | Doanh Nhân Kết Nối | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP

© 2007 - 2024 TenmienPlus.com & TenmienPlus.vn - thành viên PMV-ESC GROUP. Tòa Nhà SBI, Khu CV Phần Mềm Quang Trung, Đường Tô Ký, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 028. 37 156 156 - Email: info@tenmienplus.com - Website thông tin dịch vụ đăng ký tên miền trực tuyến