Online 12 | Hướng dẫn | Đăng nhập MobiWeb
Nhập vào Tên miền:
Tên miền Việt Nam phổ biến:

Tên miền Quốc tế:

Nhập vào tên miền muốn đăng ký hoặc kiểm tra thông tin về chủ sở hữu tên miền
Ví dụ nhập đầy đủ xembando.vn hoặc tên miền xembando và chọn phần mở rộng (.vn, .com...)
Hướng dẫn Dịch vụ
Email | Bản để in | [ngày 03/06/2014]      Chia sẻ:         
Bản ghi SPF trong DOMAIN
Với kỹ thuật SMTP, bất kỳ người gửi nào cũng có thể chèn vào header của email một email from (domain) bất kỳ, nếu không có sự kiểm duyệt từ các email provider (như Gmail, Yahoo Mail, HotMail...) thì rất dễ gặp tình trạng kẻ xấu khai thác điều này nhằm mục đích không tốt. Kỹ thuật SPF và DKIM ra đời nhằm khắc phục vấn đề này. Một cách tổng quan, SPF và DKIM yêu cầu người chủ sở hữu tên miền phải add các record vào domain panel để đảm bảo domain đó là có thật và thuộc sở hữu của chính email server đó.

Các điều kiện để email không bị email providers cho là spam

- IP (IP range) của email server không bị cho vào blacklist bởi các tổ chức phòng chống spam.
- Thêm MX, SPF, DKIM record.
- Liên hệ với ISP để trỏ Reserve-IP lookup về domain mail server.
- Tắt chức năng replay trên server, kiểm tra log mail server thường xuyên để phát hiện ra các dấu hiệu gửi mail bất thường do virus.
- Trong một số trường hợp (ví dụ thư gửi bị trả về quá nhiều, thư gửi tràn lan...) các email provider sẽ tiến hành block IP mail server, khi đó bắt buộc chúng ta phải liên hệ trực tiếp với họ để tiến hành gỡ bỏ.

SPF là gì 

Chúng ta được yêu cầu tạo SPF record (sender policy framework) cho domain của minh. SPF là 1 kiểu bản ghi của dịch vụ tên miển (DNS)được dùng để xác định máy chủ mail được quyền gỏi mail đại diện cho domain của bạn. 

Mục đích của bản ghi SPF là ngăn chặn kẻ gởi tin rác gởi tin nhắn giả mạo từ địa chỉ tên miền của bạn. Người nhận có thể tham chiếu đến bản ghi SPF để xác định liệu nội dung tin nhắn tới từ domain của bạn có được thẩm quyền từ máy chủ mail. 

VD:

Giả sử domain example.com dùng gmail. Bạn tạo bản ghi SPF để xác định Google Apps mail serverchứng thực mail server cho domain của ban. Khi người nhận của máy chủ mail nhận tin nhắn từuser@example.com, nó có thể kiểm tra bản ghi SPF của example.com để xác định liệu nó có là tin nhắn hợp lệ. Nếu tin nhắn đến từ 1 domain # Google Apps mail server được tìm thấy trong bản ghi SPF thì người nhận sẽ từ chối mail như là 1 mail rác.

Nếu domain của bạn ko co bản ghi SPF, một vài người nhận của các domain có lẽ sẽ chối từ tin nhắn người dùng của bạn bởi vì họ không thể xác nhận rằng tin nhắn này đến từ 1 server mail được ủy quyền.

Hướng dẫn tạo SPF:
1. Lấy địa chỉ IP của server nơi domain của bạn (ví dụ domain lifedata.vn) trỏ vào, ví dụ chúng ta có IP này: 202.78.227.14
2. Vào phần quản lý DNS của domain  (account đã được cung cấp cho quý khách).
3. Tại domain control panel, chúng ta add TXT record với nội dung sau:

Host Records: @
Record Type: TXT
Address: v=spf1 a mx ip4:202.78.227.14 mx:lifedata.vn ?all
Sau đó Quý khách lưu lại, đợi 1 thời gian sau (khoảng 3 tiếng) thì vào link này kiểm tra thông tin SPF:

Kiểm tra bản ghi SPF



>> Tin khác 
  
Liên kết: Xem quảng cáo | Danh Bạ Web 1080 | Doanh Nhân Kết Nối | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP

© 2007 - 2024 TenmienPlus.com & TenmienPlus.vn - thành viên PMV-ESC GROUP. Tòa Nhà SBI, Khu CV Phần Mềm Quang Trung, Đường Tô Ký, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 028. 37 156 156 - Email: info@tenmienplus.com - Website thông tin dịch vụ đăng ký tên miền trực tuyến